Hữu Ích

Bí Quyết Giặt Sạch Giày Thể Thao Trắng

 

Đánh Bay Mọi Vết Bẩn! Giặt Sạch Giày Thể Thao Trắng

 

Giày thể thao trắng là một item kinh điển, dễ dàng phối được với vô số trang phục. Tuy nhiên, một điều khó khăn khi sở hữu những đôi sneaker trắng là bạn phải biết cách giữ cho chúng luôn luôn trắng sáng. Hãy cùng Tim Dessaint - một nhà sáng tạo nội dung tại London, giúp bạn hồi sinh đôi giày trắng yêu thích chỉ với 3 bước đơn giản.

Những thứ bạn cần chuẩn bị:

  • 2 miếng vải hoặc khăn
  • Một bát nước ấm
  • Xà phòng
  • Bàn chải đánh răng hoặc bàn chải đánh Suede
 

Bước 1: Tháo và giặt dây giày

Đầu tiên, hãy tháo dây giày và giặt chúng trong máy giặt ở nhiệt độ cao. Nếu dây quá bẩn, hãy ngâm chúng bằng chất tẩy vết bẩn trước khi giặt.

 

 

Bước 2: Loại bỏ bụi bẩn

Những vết xước nhỏ và bụi bẩn là điều khó tránh khỏi với giày thể thao trắng. Đối với giày da hoặc vải canvas chỉ cần vệ sinh nhẹ nhàng, bạn chỉ cần làm ướt khăn lau bếp để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt. Bạn cũng có thể sử dụng khăn lau giày chuyên dụng.

Đối với giày da lộn, hãy bỏ qua các bước trên và làm sạch bằng bàn chải chuyên dụng. Đầu tiên, sử dụng mặt bàn chải để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt. Sau đó, sử dụng đồ tẩy da lộn để loại bỏ các vết xước và vết bẩn sâu hơn. Thực hiện các bước này vài tuần một lần để đảm bảo đôi giày luôn trông đẹp nhất.

 

 

Bước 3: Vệ sinh sâu

Nếu giày bạn dính bẩn do đi qua vũng nước thì đối với những đôi giày cần vệ sinh kỹ lưỡng, hãy lưu ý đến chất liệu vì giày vải và giày da cần được chăm sóc theo cách khác nhau.

Đối với giày vải 

Đổ một ít xà phòng hoặc nước rửa giày chuyên dụng của ALDO vào một bát nước ấm. Làm ướt một chiếc khăn sạch với dung dịch vệ sinh giày ALDO và thoa đều lên bề mặt giày. Cố gắng loại bỏ càng nhiều vết bẩn càng tốt.

Sau khi vệ sinh, hãy lấy một chiếc khăn hoặc vải ẩm sạch khác (chỉ dùng nước) và lau qua bề mặt giày để loại bỏ bất kỳ dung dịch vệ sinh còn sót lại. Nếu các cách trên không hiệu quả, hãy dùng bàn chải đánh răng mềm để đánh bật các vết bẩn cứng đầu.

Đối với giày da trắng

Làm ướt khăn hoặc sử dụng khăn lau giày để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt, sau đó dùng nước rửa giày chuyên dụng để chà nhẹ vết bẩn theo chuyển động tròn.

 

 

Bước 4: Giữ cho giày luôn sạch

Hãy luôn đảm bảo rằng bạn không để giày của mình thấm nước và bảo vệ chúng trước khi mang ra đường. Đối với giày da lộn và vải canvas, hãy sử dụng chất chống thấm dạng xịt của ALDO (xịt cách giày 15-20 cm). Đối với giày da, hãy sử dụng kem chống thấm nước để dưỡng đồng thời bảo vệ da giày. Thực hiện lại thao tác này 2-3 tuần một lần để đôi giày yêu thích của bạn luôn bền đẹp.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu vệ sinh những đôi giày của mình chưa? Khám phá bộ sưu tập các sản phẩm chăm sóc giày đến từ ALDO, bạn sẽ không còn lo ngại gì khi sở hữu những đôi giày trắng thời thượng và bền đẹp.

Messenger
Zalo